Tin tức

Chủ nhật - 01/08/2021 22:23

Mùa hè có nên dưỡng ẩm?

Rất nhiều bạn nói KHÔNG⛔️ với dưỡng ẩm bởi Nắng nóng với thời tiết oi bức khiến da bạn bóng dầu, việc dư ẩm có thể khiến da dễ bí và nổi mụn, điều này có đúng không?

?Để trả lời câu hỏi, SNB điểm qua 2 vấn đề:

Nguyên nhân bóng dầu đến từ đâu? Có 2 nhân tố lớn:

1️⃣ Loại da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh (thuộc về di truyền) hoặc nội tiết và các bệnh lý khác trong cơ thể.

2️⃣ Da thiếu nước nên tiết dầu để cân bằng hoặc da sản xuất dầu bảo vệ khỏi nhiệt độ cao và sự bốc hơi nước trong da.

 

?Với nguyên nhân đầu tiên, bạn sẽ cần tham khảo bác sĩ hoặc bổ sung các thực phẩm chức năng giúp kiềm dầu, ổn định nội tiết, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống…

?Nguyên nhân thứ 2, da bạn cần xử lý yếu tố cấp nước và bảo vệ da khỏi nắng nóng và việc mất nước, đây là vai trò của thành phần giữ ẩm đúng cách cần bổ sung.

?Cấp nước với Lotion Mask, xịt toner/khoáng là biện pháp cấp nước tức thì để giảm ngay tình trạng đổ dầu, cần bổ sung thêm HA tầng sâu để cấp nước lâu dài cho da. Đây là bước không thể thiếu vào hè.

?Tăng khả năng giữ nước không bí da nhờ các hoạt chất thuộc nhóm Humectant (chất dưỡng ẩm) có khả năng giữ nước trên da lâu hơn, làm giảm việc bốc hơi nước bề mặt da quá nhanh.

?Cần làm dịu các tổn thương và bảo vệ da khỏi nhiệt độ, nắng nóng bằng kem chống nắng và các hoạt chất chống kích ứng, ngăn chặn tác động từ nhân tố bên ngoài để da không phải tự tiết dầu. Các loại dầu nhẹ thấm nhanh vẫn rất phù hợp để da mềm mại thư giãn, bạn có thể bổ sung vào buổi tối.

‼️Hạn chế các biện pháp làm sạch dầu quá độ như rửa mặt với sữa rửa mặt làm sạch mạnh hoặc rửa mặt nhiều lần trong ngày, sử dụng giấy thấm dầu hay các sản phẩm chứa cồn.

???Dưỡng ẩm mùa hè vẫn rất cần nhưng phải đúng cách. Khi nhiệt độ và độ ẩm cao, kết hợp với khói bụi ô nhiễm tại Việt Nam vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ mụn? vào hè, ngoài việc dưỡng ẩm đúng cách, bạn đừng quên làm sạch với tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy tế bào chết hằng tuần, nếu có thời gian hãy thực hiện cùng liệu pháp xông hơi đắp mặt nạ làm sạch bạn nhé.
 

?Cùng SNB chăm da:

?Cấp nước tức thời với Water Bomb - Giải khát làm da dịu mát mùa hè, vừa là toner, vừa làm lotion mask xịn chả kém các mặc nạ giấy.

?Bảo vệ, dưỡng sáng, phục hồi hư tổn bởi ô nhiễm nắng gió cùng Serum Phục Hồi Sáng Da - Thắp sáng làn da trong 14 ngày.

?Loại bỏ bụi mụn ô nhiễm cùng khả năng diệt khuẩn cùng Sữa Rửa Mặt Trị Mụn.

?Serum Trị Mụn - phòng bệnh hơn chữa bệnh, luôn có sẵn trong tủ dưỡng da để trị các nốt mụn xuất hiện bất chợt.

 

Nhắn ngay ?‍⚕️chuyên viên tư vấn SNB để được tư vấn DƯỠNG DA KHOA HỌC và nhận ?QUÀ TẶNG DÙNG THỬ? ngay nào!